Kính gửi: - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã
- Cán bộ, công chức xã
Thực hiện các nội dung tại Công văn số 621/UBND-VP ngày 05/7/2023 của UBND huyện Yên Mỹ về việc triển khai số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí.
UBND xã yêu cầu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, cán bộ, công chức liên quan khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Cán bộ,công chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ Thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống một cửa điện tử.
2. Cán bộ, công chức chuyên môn khi giải quyết xong kết quả TTHC thực hiện Scan và cập nhật kết quả lên hệ thống motcua.hungyen.gov.vn
3. Niêm yết số tài khoản ngân hàng để công dân biết và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho công dân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến (tỷ lệ hồ sơ thực hiện thanh toán trực tuyến trong năm 2023 tối thiểu đạt 30%)
4. Định kỳ hàng tháng công khai kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan.
5. Thường xuyên đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ quantri.dichvucong.gov.vn để theo dõi Bản đồ thực thi thể chế mới nắm bắt được kết quả thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của cơ quan, địa phương mình có kết quả tốt nhất.
6. Hiện tại Chính phủ đã tiến hành đồng bộ hóa Cổng thông tin dịch vụ công các cấp, UBND xã yêu cầu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã thường xuyên kiểm tra tình trạng hồ sơ TTHC,có phiếu giao nhận với các đơn vị chuyên môn khi giao hồ sơ giải quyết TTHC. Trường hợp để xảy ra quá hạn hồ sơ giải quyết TTHC của công dân, UBND xã sẽ xử lý theo đúng quy định.
Yêu cầu các cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện./.