THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH TIÊU BIỂU CHÀO MỪNG 94 NĂM, NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CÔNG SẢN VIỆT NAM 03 /02/1930 - 03/02/2024.

Trang chủ/ Cải cách hành chính

  11/09/2024     |  Lượt xem 390   

Công văn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC

 

Kính gửi: - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã

  • Cán bộ, công chức xã

 

Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NQQ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; công văn số 678/UBND-VP ngày 06/5/2024 của UBND huyện Yên Mỹ về việc triển khai các giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng DVCTT.

Nhằm tiếp tục thúc đẩy nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với mục tiêu lấy người dân , doanh nghiệp là trung tâm của sự phục vụ, UBND xã yêu cầu cán bộ, công chức của xã khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Cán bộ, công chức không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ công dân, doanh nghiệp, chỉ tiếp nhận hồ sơ từ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, quá trình tiếp nhận hồ sơ và phiếu kiểm soát có ký nhận từng bước, quy trình theo đúng quy định.

2. Trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính hướng dẫn công dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán phí, lệ phí theo hình thức trực tuyến, không dùng tiền mặt; sử dụng tài khoản định danh điện tử Vneid nộp hồ sơ trực tuyến; qua đó giúp người dân nắm được các tiện ích và hiểu rõ ý nghĩa, hiệu quả khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán phí, lệ phí hồ sơ TTHC bằng hình thức trực tuyến, thông qua nền tàng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

3. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến đảm bảo đạt từ 90% trở lên tỷ lệ hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Phấn đấu rút ngắn, cắt giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết, trả kết quả sớm đối với hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

4. Phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng, Tổ công tác đề án 06 tại cơ quan, trong đó thành viên Tổ công nghệ tích cực triển khai đi từng ngõ, ngõ từng nhà, hướng dân từng người dân tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện TTHC

5. Ưu tiên triển khai các dịch vụ công trực tuyến có hồ sơ phát sinh nhiều, có nhiều người sử dụng: Chú trọng tới việc cung cấp thông tin, tài liệu hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến đối với các TTHC trên đơn giản, trực quan, dề hiểu, dễ làm, giúp người dân có thể tự hiểu và tự thực hiện một cách dễ dàng, thuận tiện. Tăng cường ứng dụng, sử dụng các thông tin, dữ liệu đã có trong các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để giải quyết hồ sơ, tạo thuận lợi hơn cho người dân khi thực hiện TTHC

6. Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháo luật không quy định.

7. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức số hóa 100% hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC

Yêu cầu các cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện./.

 

 

 

 

 

 
Liên kết
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 41715