Kính gửi: - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã
- Cán bộ, công chức xã
Thực hiện các nội dung tại Công văn số 65/PVHCC&KSTT-HCTT ngày 26/10/2022 của Trung tâm phục vụ hành chính công và kiểm soát TTHC tỉnh Hưng Yên về việc cập nhật thông tin số căn cước công dân, chứng minh nhân dân khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và công văn số 308/VPUB-PVHCC&KSTT ngày 21/11/2022 của Văn phòng UBND tỉnh Hưng về việc triển khai các nội dung Bộ chỉ số tại Quyết định số 766/QĐ-TTG ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Công văn số 1449/UBND-VP của UBND huyện Yên Mỹ về việc thực hiện cập nhật thông tin số căn cước công dân, chứng minh nhân dân khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và đẩy mạnh số hóa thủ tục hành chính.
UBND xã yêu cầu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Cán bộ,công chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ Thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả khi tiếp nhận hồ sơ thực hiện kiểm tra xác thực tài khoản số của cá nhân, tổ chức thông qua số định danh cá nhân của công dân (căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân). .
2. Thực hiện cập nhật đầy đủ thông tin (Căn cước công dân/chứng minh nhân dân) của công dân, đại diện được ủy quyền của cơ quan, tổ chức khi tiếp nhận hồ sơ TTHC để phục vụ công tác số hóa, làm giầu dữ liệu và tái sử dụng dữ liệu công dân trên các hệ thống liên quan.
3. Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC theo quy định tại Khoản 11 điều 1 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và theo quy trình số hóa hồ sơ, kết quả TTHC đã được hướng dẫn tại công văn số 40/PVHCC&KSTT ngày 10/06/2022.
4. Định kỳ hàng tháng công khai kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan.
5. Thường xuyên truy cập tại trang motcua,hungyen.gov.vn để tiếp nhận, cập nhật hoặc từ chối, yêu cầu bổ sung ngay đối với các hồ sơ TTHC nộp bằng hình thức trực tuyến đảm bảo không quá 8 giờ làm việc kể từ thời điểm công dân nộp hồ sơ, có phát sinh trên hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
6. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi để công dân nộp hồ sơ trực tuyến, tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh.
7. Đẩy mạnh thực hiện thanh toán trực tuyên trong thực hiện TTHC thông qua các nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo đạt tối thiểu 30% giao dịch thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công theo yêu cầu tại Nghị quyết số 01/NQ-CP.
8. Thường xuyên đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ quantri.dichvucong.gov.vn để theo dõi Bản đồ thực thi thể chế mới nắm bắt được kết quả thực hiện Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của cơ quan, địa phương mình có kết quả tốt nhất.
9. Hiện tại Chính phủ đã tiến hành đồng bộ hóa Cổng thông tin dịch vụ công các cấp, UBND xã yêu cầu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã thường xuyên kiểm tra tình trạng hồ sơ TTHC,có phiếu giao nhận với các đơn vị chuyên môn khi giao hồ sơ giải quyết TTHC. Trường hợp để xảy ra quá hạn hồ sơ giải quyết TTHC của công dân, UBND xã sẽ xử lý theo đúng quy định.
Yêu cầu các cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện./.