THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH TIÊU BIỂU CHÀO MỪNG 94 NĂM, NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CÔNG SẢN VIỆT NAM 03 /02/1930 - 03/02/2024.

Trang chủ/ Cải cách hành chính

  19/08/2024     |  Lượt xem 339   

Về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thực hiện các nội dung tại Công văn số 939/PVHCC&KSTT-HCTH ngày 18/4/2023 của trung tâm phục vụ hành chính công và kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Hưng Yên về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Công văn 562/UBND-VP ngày 27/4/2023 của UBND huyện Yên Mỹ về việc Về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

UBND xã yêu cầu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, cán bộ, công chức liên quan khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), chỉ đạo cung cấp, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) để đảm bảo đạt tối thiểu 60% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, xử lý trực tuyến trở lên trên tổng số hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị theo đúng chỉ tiêu được UBND tỉnh giao tại Công văn số 915/UBND-KGVX ngày 14/4/2023 về việc đẩy mạnh tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về Chuyển đổi số và Đề án 06.

2. Chỉ đạo quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng DVCTT khi giải quyết TTHC và tuyên truyền hướng dẫn người dân, người thân và doanh nghiệp sử dụng định danh điện tử Vneid, tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia nộp hồ sơ trực tuyến, hạn chế nộp hồ sơ bằng hình thức trực tiếp.

3. Tăng cường hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán phí, lệ phí hồ sơ TTHC bằng hình thức trực tuyến, đảm bảo tối thiểu 30% giao dịch được thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán có phát sinh; 60% TTHC có yêu cầu nộp phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến thông qua nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Yêu cầu các cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện./.

 
Liên kết
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 41685